Tin tức & Sự kiện

Quận 4 tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Viêm Não Nhật Bản

11:00, 14/10/2019

Từ ngày 10-31/10/20119, Trung tâm Y tế Quận 4 triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin Viêm Não Nhật Bản (VNNB) cho trẻ trên 36 –60 tháng tuổi trên địa bàn Quận.

Vắc-xin Viêm Não Nhật Bản (VNNB) nằm trong chương trình Tiêm chủng mở rộng cho trẻ 36 –60 tháng tuổi. Chiến dịch chính thức bắt đầu từ ngày 10/10/2019 đến hết ngày 31/10/2019 với tổng số trẻ dự kiến được tiêm là 2.294.

Trẻ được tiêm chia làm 02 đối tượng: trẻ không đi học sẽ tiêm tại Trạm Y tế 15 Phường và trẻ đang đi học sẽ được tiêm tại trường.

Để chiến dịch diễn ra thành công và đảm bảo an toàn, Trung tâm Y tế đã ký liên tịch, phối hợp cùng Phòng Giáo dục  - Đào tạo Quận để chỉ đạo các trường vận động phụ huynh cho trẻ tiêm đủ mũi tiêm VNNB. Phối hợp Ủy ban nhân dân phường vận động gia đình có trẻ trong độ tuổi tiêm nhưng không đi học đưa trẻ đến Trạm Y tế để tiêm.

Trung tâm cũng đã tập huấn cho cán bộ Y tế phường công tác tổ chức tiêm tại Trạm Y tế, tại trường. Đối với các đội tiêm tại trường học vẫn đảm bảo theo quy trình tổ chức tiêm 01 chiều: khu vực tiếp nhận, khu vực bác sỹ khám và tư vấn, khu vực tiêm và khu vực theo dõi sau tiêm 30 phút.

Một số hình ảnh của ngày đầu tiên của chiến dịch tại địa điểm là Trường Mầm non Sao Mai 13 phường 13 quận 4:

Ảnh 1: khu vực tiếp nhận
 
Ảnh 2: khu vực khám và tư vấn
 
Ảnh 3: khu vực tiêm
 
Ảnh 4: khu vực theo dõi sau tiêm

Trung tâm Y tế Quận 4

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Các tin đã đưa ngày
Tư vấn & Hỏi đáp
Cho em hỏi là trong 5 năm vừa qua em có đi chụp hình X-quang rất nhiều lần, cụ thể là 26 lần: 3 lần
Theo quy định, 1 người không được vượt quá 20 mSv mỗi năm. Bạn chụp Xquang...
Em mới xét nghiệm có bị HIV, cho em hỏi là: - Sau này em phải uống thuốc ARV vĩnh viễn, tức là
Em mới xét nghiệm HIV khẳng định dương tính cần phải điều trị thuốc ARV ngay...
Các biểu hiện cảnh báo bệnh tim mạch cần cấp cứu là gì? Cách xử trí?
Đau thắt ngực: bệnh nhân đau ngực dữ dội, cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng...
Tôi mới chụp CT mạch vành về. Lúc tiêm thuốc cản quang, tôi thấy có 1 luồng nóng ran
Thuốc cản quang có khả năng gây ra phản ứng thuốc với 3 cấp độ: Cấp...