CÂU CHUYỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 

09:49, 18/05/2018

“Chăm sóc khách hàng” là cụm từ mà cách đây vài năm chúng ta chỉ có thể nghe khi sử dụng các dịch vụ mua sắm. Chăm sóc khách hàng (CSKH) đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại cửa hàng vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo. Tại bệnh viện, khách hàng không chỉ đơn thuần là người sữ dụng dịch vụ sức khỏe mà nhu cầu được chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ về tinh thần, thủ tục khám chữa bệnh cũng như rất cần được lắng nghe, chia sẻ nỗi đau bệnh tật.

 

Bộ phận Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Truyền máu Huyết học (TMHH) được thành lập từ Tháng 6 năm 2014 với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Câu hỏi được đặt ra trong những ngày đầu cho nhân viên CSKH là: Chúng ta phải làm gì để thực hiện công việc chăm sóc khách hàng? Và làm sao để có thể CSKH ngay khi họ vừa đến với bệnh viện? Hiểu được tâm lý và những khó khăn mà người bệnh thường xuyên gặp phải, nhân viên CSKH luôn cố gắng trở thành một người bạn đồng hành cùng khách hàng trong thời gian họ đang điều trị tại bệnh viện.

 
 

Lắng nghe, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn và phản hồi thông tin kịp thời đến khách hàng là những công việc cơ bản mà một nhân viên CSKH tại bệnh viện TMHH thực hiện mỗi ngày (Hình 1) . Ngoài ra, việc thực hiện công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh, ghi nhận và hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh người bệnh khó khăn, thực hiện công tác tổ chức các chương trình Truyền thông Giáo dục sức khỏe cho người bệnh cũng là những nhiệm vụ rất quan trọng (Hình 2,3)

Nếu như trước kia khi cần hỗ trợ người bệnh và gia đình chỉ biết hỏi Điều dưỡng, Bác sĩ nhưng bây giờ địa chỉ quen thuộc chính là Bộ phận CSKH. Chính sự nghiêm túc trong công tác đã giúp chúng tôi trở nên gần gũi hơn với chính khách hàng của mình. Những thành công bức đầu đó là chính nhờ sự nổ lực xây dựng chất lượng của tập thể Ban lãnh đạo bệnh viện với những chính sách hợp lý, kịp thời và hiệu quả.

Khách hàng là nguồn sống của bất cứ cửa hàng, doanh nghiệp nào. Chính vì thế, chăm sóc khách hàng trở thành một trong những yếu tố sống còn và đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc. CSKH không chỉ đơn thuần là bán cho khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ, nó đòi hỏi bạn phải tạo ra sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

CN. Phan Vũ Anh - BV. Truyền máu và Huyết học

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Các tin đã đưa ngày
Tư vấn & Hỏi đáp
Xin bác sĩ hãy cho biết những nguyên nhân nào gây ra bệnh tim mạch?
Các nguyên nhân gây ra bệnh lý tim mạch, bao gồm:
Tôi là một người bị đái tháo đường type 2 đã trên 10 năm và năm nay tôi 74 tuổi, nam giới
Ngày nay máy thử đường huyết cá nhân trở nên phổ biến và người bệnh đái...
Chào bác sĩ! Có phải máy chụp CT càng nhiều lát cắt càng tốt không ạ?
CT càng nhiều lát cắt thì thời gian chụp càng ngắn, chất lượng hình ảnh tốt...